Nghị định 15/2018/NĐ-CP đã quy định việc tự công bố chất lượng là điều mà mọi doanh nghiệp thực phẩm cần phải thực hiện trước khi triển khai con đường kinh doanh cho một loại mặt hàng mới. Trà xanh cũng là mặt hàng nằm trong danh sách doanh nghiệp phải công bố. Do vậy, để tuân thủ chặt chẽ những quy định đã được nhà nước ban hành, các cơ sở kinh doanh phải thực hiện chính xác quy trình tự công bố sản phẩm trà xanh.

Doanh nghiệp tự công bố chất lượng trà xanh

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trà xanh chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Loại thức uống này có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất bên trong của cơ thể, do đó khi được sử dụng với liều lượng hợp lý, trà có thể giúp đốt chất béo hiệu quả để duy trình cân nặng một cách lành manh. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa nổi tiếng EGCG trong trà xanh có đặc tính chống viêm, chống vi khuẩn nên có tác dụng hỗ trợ chống ung thư, lọc bỏ các chất thải độc hại ra khỏi cơ thể. Một trong những biện pháp lọc gan hiệu quả nhất mà nhiều người áp dụng chính là uống nước trà xanh.

Nhờ vô số những ưu điểm này mà trà được các doanh nghiệp đầu tư rất mạnh. Nhiều nơi coi việc sản xuất và buôn bán trà xanh là ngành mũi nhọn của toàn công ty. Để được quyền kinh doanh hợp pháp loại thức uống phổ biến này, theo Nghị định mới nhất, doanh nghiệp sẽ tự tiến hành kiểm nghiệm chất lượng và làm hồ sơ công bố. Cơ quan chức năng chỉ giữ vai trò trung gian để doanh nghiệp tự công bố mặt hàng trà xanh của mình.

Trà xanh tốt cho sức khỏe

Trà xanh tốt cho sức khỏe

Hồ sơ tự công bố mặt hàng trà xanh gồm những gì?

  • Bản tự công bố sản phẩm trà xanh theo mẫu của Nghị định.
  • Phiếu kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm trà xanh có thời hạn 12 tháng.
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh có ngành nghề theo yêu cầu.
  • Mẫu, nhãn sản phẩm trà xanh.
  • Giấy chứng nhận cơ sở kinh doanh trà có đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.

Những lưu ý khi làm hồ sơ công bố sản phẩm trà xanh

Khi thực hiện bước đầu tiên của quy trình tự công bố sản phẩm trà xanh – bước chuẩn bị hồ sơ – doanh nghiệp cần thiết phải lưu ý những yếu tố sau:

  • Các tài liệu thuộc hồ sơ tự công bố sản phẩm cần phải được thể hiện bằng tiếng Việt. Hồ sơ sẽ không được chấp nhận nếu doanh nghiệp sử dụng các ngôn ngữ khác. Do vậy, nếu trường hợp tài liệu sử dụng tiếng nước ngoài, cần phải đem đi dịch thuật và công chứng đầy đủ.
  • Các loại giấy tờ, tài liệu đi kèm hồ sơ phải còn hiệu lực sử dụng tại thời điểm doanh nghiệp tự công bố.
  • Nếu sản phẩm có sự thay đổi về tên, xuất xứ, thành phần cấu tạo sản phẩm, doanh nghiệp phải công bố lại cho sản phẩm.
  • Trường hợp có những sự thay đổi khác, doanh nghiệp phải thông báo nội dung thay đổi bằng văn bản đến các cơ quan có thẩm quyền.

Bên cạnh những lưu ý đã được liệt kê trên đây, trong quá trình làm hồ sơ, nhiều cá nhân, tổ chức còn mắc phải những sai sót, vướng mắc khác làm ảnh hưởng đến việc công bố sản phẩm. Và dịch vụ hỗ trợ tự công bố sản phẩm của AZF sẽ luôn sẵn sàng để giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn đó. Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu công bố sản phẩm trà xanh hoặc các mặt hàng thực phẩm khác, hãy liên lạc với đội ngũ chuyên gia pháp lý giàu kinh nghiệm của AZF. Chỉ với mức phí 800.000 đồng/sản phẩm, AZF sẽ thay doanh nghiệp thực hiện toàn bộ thủ tục tự công bố một cách hiệu quả nhất!

CAM KẾT DỊCH VỤ TỪ AZF DÀNH CHO KHÁCH HÀNG

  1. Chi phí tự công bố RẺ NHẤTChỉ 800k/sản phẩm.
  2. Chất lượng hồ sơ là TỐT NHẤT: Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công bố sản phẩm, chúng tôi tư vấn doanh nghiệp hồ sơ và hướng giải quyết chính xác nhất theo quy định hiện hành.
  3. Thời gian là NHANH NHẤT. Ngay khi nhận được thông tin cung cấp từ doanh nghiệp, chỉ 1-2 ngày sau chúng tôi sẽ gửi hồ sơ cho Quý doanh nghiệp xác nhận và ký hồ sơ
  4. Tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ tất cả thủ tục, hồ sơ, giấy tờ có liên quan đến công bố chất lượng.
  5. Dịch vụ ký hồ sơ, bàn giao hồ sơ và tư vấn tận nhà.
  6. Tư vấn và HỖ TRỢ TẬN TÂM các thủ tục sau công bố sản phẩm với kim chỉ nam ‘’ĐẶT QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG LÊN TRÊN HẾT’’

Tư vấn dịch vụ tại công ty AZF