Hotline/Zalo: 093 111 9336 - 093 111 0363

HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH ĐỂ THÀNH LẬP CÔNG TY

Đam mê của bao nhiêu tuổi trẻ được đúc kết thành việc thành lập công ty. Nhưng có chắc chắn bạn đã nắm rõ quy trình thành lập công ty theo đúng quy định của pháp luật. Sau đây, AZF sẽ giúp bạn nắm rõ quy trình thành lập công ty để chính thức bước vào thương trường.

Những điều kiện không thể thiếu trước khi thành lập công ty

1. Điều kiện về chủ thể

  • Có CMND, Hộ chiếu hoặc Căn cước công dân
  • Đầy đủ năng lực hành vi nhận thức
  • Đúng đối tượng được thành lập doanh nghiệp (không phải công chức, viên chức…)

2. Hình thức thành lập công ty

  • Được thành lập bởi các thành viên, cổ đông góp vốn
  • Tự đầu tư thành lập

Việc tồn tại, phát triển hay phá sản của một công ty phụ thuộc rất lớn vào các thành viên và cổ đông góp vốn. Đây là những con người cùng bạn chèo lái trên con đường gia nhập vào thương trường đầy khó khăn. Vậy nên ngoài vấn đề vốn, sự đoàn kết, cùng ý tưởng là yếu tố hết sức quan trọng

3. Các Loại hình doanh nghiệp hiện nay

Hiện nay, ở Việt Nam có 4 loại hình doanh nghiệp phổ biến :

  1. Doanh nghiệp tư nhân
  2. Công ty TNHH một thành viên
  3. Công ty TNHH hai thành viên trở lên
  4. Công ty cổ phần

4. Tên gọi cho công ty, doanh nghiệp

Tên công ty, doanh nghiệp phải đặt bằng tiếng Việt, có thể kết hợp thêm số và kí hiệu

Yêu cầu:

Phải đánh vần được

Có ít nhất 2 thành tố: loại hình doanh nghiệp và tên riêng

Đặt tên có thể dài để tránh trùng lặp

Ví dụ:

CÔNG TY TNHH THỊNH PHÁT ABC

CÔNG TY CỔ PHẦN TIẾN PHÁT 247

CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN BCZ

5. Quy định địa chỉ trụ sở công ty

Căn cứ Điều 43 Luật Doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp có địa chỉ được xác định gồm:

Số nhà +tên đường +tên phường/ xã/ thị trấn + tên quận/ huyện/ thị xã/TP thuộc tỉnh + TP trung ương/ tỉnh.

Ví dụ: 128 Hai Bà Trưng, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM

Nếu nơi đặt trụ sở chưa có số nhà hoặc chưa có tên đường thì phải có xác nhận của địa phương là địa chỉ đó chưa có số nhà, tên đường nộp kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Nếu địa chỉ dự định thuê làm trụ sở văn phòng trong tòa nhà, bạn nên kiểm tra xem giấy tờ căn hộ đó có chức năng thương mại/ làm văn phòng hay không trước khi tiến hành ký hợp đồng thuê.

6. Quy định ngành nghề kinh doanh

Tất cả các lĩnh vực kinh doanh hợp pháp đều được pháp luật cho phép đăng ký kinh doanh và hoạt động

7. Yêu cầu về người đại diện pháp luật

Các chức danh đại diện theo pháp luật cho công ty  (Giám đốc/ Tổng giám đốc/ Chủ tịch…) là người chịu trách nhiệm chính mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, là người đại diện cho doanh nghiệp làm việc, ký kết giấy tờ, thủ tục với cơ quan nhà nước, với các cá nhân hoặc tổ chức khác.

8. Vốn điều lệ như thế nào

Trong thời hạn 90 ngày , tổng số tiền mà cổ đông , chủ thể góp hoặc cam kết đóng góp là vốn điều lệ của doanh nghiệp . Doanh nghiệp không cần chứng minh

Tư vấn thành lập công ty trọn gói - AZF
Tư vấn thành lập công ty trọn gói – AZF

HỒ SƠ THÀNH LẬP CÔNG TY

1. Giấy tờ tùy thân của chủ thể

CMND/ Hộ chiếu/ Căn cước công dân sao y

Yêu cầu: được chứng thực không quá 6 tháng và còn hiệu lực của đại diện pháp luật và thành viên góp vốn.

2. Hồ sơ đăng ký

Các bạn cần đầu đủ các loại giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
  • Điều lệ Công ty
  • Danh sách thành viên/cổ đông
  • Và một số giấy tờ khác tùy trường hợp đặc biệt

THỦ TỤC VA QUY TRÌNH THÀNH LẬP CÔNG TY

Chuẩn bị đầy đủ các thông tin về:

  • Công ty
  • Dự định thành lập
  • Giấy tờ tùy thân trong mục A và B như trên
  • Sau đó nộp hồ sơ + Nhận kết quả giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp + Đăng bố cáo + Khắc dấu tại Sở KH&ĐT
  • Đăng ký mua chữ ký số
  • Mở tài khoản ngân hàng
  • Làm thủ tục khai thuế ban đầu tại Cơ quan quản lý thuế
  • Thông báo phát hành hóa đơn

THỜI GIAN THÀNH LẬP CÔNG TY

Đây là vấn đề được khá nhiều cá nhân thắc mắc

Việc thành lập công ty sẽ diễn ra từ 3 đến 25 ngày làm việc

Thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 1 – 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ

Thời gian đăng bố cáo, khắc con dấu, đăng ký mẫu con dấu: 1 – 3 ngày làm việc

Tổng thời gian cho việc xin giấy phép đến bước có thể xuất hóa đơn cho khách hàng thời gian kéo dài khoảng 15 – 25 ngày làm việc (Tùy vào việc giấy tờ mình có cung cấp đầy đủ, kịp thời cho cơ quan chức năng hay không)

SAU KHI THÀNH LẬP CÔNG TY CẦN LƯU Ý CÁC VẤN ĐỀ SAU

  • Khắc bảng hiệu và treo bảng tại trụ sở công ty.
  • Lập sổ sách kế toán của DN.
  • Báo cáo thuế hàng tháng/ quý
  • Báo cáo sử dụng lao động mỗi năm 2 lần
  • Báo cáo tài chính mỗi năm 1 lần
  • Đóng thuế môn bài Nộp 1 năm/lần, chậm nhất vào ngày 30/01.

Với các thông tin trên, AZF rất mong sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trong quá trình thành lập công ty

Giới thiệuVề chúng tôi
Với hơn 10 năm kinh nghiệm giúp đỡ khách hàng và đối tác trong lĩnh vực pháp lý. Chúng tôi cam kết hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng về pháp lý trong suốt quá trình hoạt động và kinh doanh tại Việt Nam.
Hỗ trợ khách hàng 24/7 (kể cả ngày nghỉ lễ)Hotline
093 111 9336
hotro.azf@gmail.com

© Copyright 2015 – 2022 thuộc azf.vn   |   Tìm chúng tôi tại:   Facebook   Twitter   Google Plus   |   Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng
Đơn vị chủ quản: Công Ty TNHH Tư Vấn An Toàn Thực Phẩm AZF
Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0315918890 do Sở KH&ĐT TP.HCM cấp
Địa chỉ: 262/20 Liên Khu 4-5, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh