Thủ tục đăng ký giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là việc làm cần thiết đầu tiên, mà doanh nghiệp phải tìm hiểu. Đây là loại giấy tờ bắt buộc phải có theo quy định pháp luật khi kinh doanh, sản xuất thực phẩm tại Việt Nam. Vậy thủ tục cấp giấy attp như thế nào? Căn cứ pháp lý và quy trình thực hiện ra sao? Trong bài viết này AZF sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất, vể thủ giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Tư vấn giấy phép vsattp - azf.vn

Tư vấn giấy phép vsattp – azf.vn

Căn cứ pháp lý:

  • Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của luật an toàn thực phẩm
  • Luật an toàn vệ sinh thực phẩm 2010 được Quốc hội thông qua ngày 17 tháng 6 năm 2010.
  • Nghị định số 38/2012/NĐ-CP
  • Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày 29 tháng 10 năm 2013 quy định về mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm.

Điều kiện để xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

  • Cá nhân/Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phục vụ ăn uống
  • Chợ , hội chợ nơi tổ chức trưng bày, giới thiệu, buôn bán hàng hoá.
  • Nhà ăn tập thể hay bếp ăn tập thể là nhà dùng làm chỗ ăn uống cho tập thể, bao gồm cả chế biến, nấu nướng tại chỗ.
  • Siêu thị là các cửa hàng rất lớn, bán thực phẩm và hàng hoá đủ loại.
  • Căng tin là cơ sở bán quà bánh, hàng điểm tâm giải khát và ăn uống trong tập thể nội bộ cơ quan.

Thời hạn của giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Theo quy định thời gian hiệu lực giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là 03 năm, tính từ ngày cấp.

Tuy nhiên trước 06 tháng giấy phép hết hạn. Nếu tổ chức, cá nhân tiếp tục sản xuất, kinh doanh thực phẩm thì cần phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận atvstp.

Mẫu giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm mới nhất

Mẫu giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của các đơn vị cấp được AZF cập nhật thực thế và mới nhất bên dưới

Mẫu giấy an toàn thực phẩm của Cục ATPP Bộ Y Tế

Mẫu giấy an toàn thực phẩm của Cục ATPP Bộ Y Tế

Mẫu giấy an toàn thực phẩm của Ban ATPP Bộ Công Thương

Mẫu giấy an toàn thực phẩm của Ban ATPP Bộ Công Thương

Mẫu giấy an toàn thực phẩm của Ban ATPP Bộ Nông Nghiệp

Mẫu giấy an toàn thực phẩm của Ban ATPP Bộ Nông Nghiệp

Mẫu giấy an toàn thực phẩm của Ban ATPP Bộ Y Tế

Mẫu giấy an toàn thực phẩm của Ban ATPP Bộ Y Tế

Mức phạt khi không có giấy chứng nhận vsattp

Nếu cơ sở đã đi vào hoạt động mà không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, thì sẽ bị phạt theo quy định của pháp luật; mức phạt từ cảnh cáo đến phạt hành chính; thậm chí đóng cửa cơ sở theo quy định của pháp luật. Ảnh hưởng rất nhiều tới thương hiệu của doanh nghiệp.

Theo điều 18 Nghị Định 115/2018/NĐ-CP về Vi phạm quy định về Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cụ thể như sau:

  1. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trừ trường hợp không thuộc diện phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và vi phạm quy định tại khoản 2 Điều này.
  2. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trừ trường hợp không thuộc diện phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và vi phạm quy định tại khoản 3 Điều này.
  3. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo lộ trình quy định của pháp luật.
  4. Buộc thu hồi thực phẩm đối với vi phạm quy định tại các khoản 2 và 3 Điều này;
  5. Buộc thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế hoặc buộc tiêu hủy thực phẩm đối với vi phạm quy định tại các khoản 2 và 3 Điều này.

Nhận thấy được tầm quan trọng của Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; mỗi doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh cần tự chuẩn bị cho cơ sở mình đủ điều kiện; và tiến hành việc xin giấy chứng nhận để đảm bảo hoạt động kinh doanh của sơ sở được thuận lợi và phát triển.

Quy trình, thủ tục cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm năm 2020

Đây là khâu quan trọng cần có kiến thức pháp lý, và mất nhiều thời gian trong việc xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Doanh nghiệp nên lưu ý kiểm tra rà soát thật kỹ trước khi nộp hồ sơ lên cơ quan nhà nước. Tránh việc sai sót bị trả lại hồ sơ , mất nhiều thời gian và công sức.

Thành phần hồ sơ cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm;
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh(Lưu ý: có đăng ký ngành nghề sản xuất, kinh doanh tại cơ sở)
  • Giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm (Lưu ý: chỉ yêu cầu đổi với cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm)
  • Giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp; (Lưu ý: khám theo thông tư 14/2013/TT-BYT và khám tại bệnh viện được Sở Y Tế công nhận)

Cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Tùy từng loại sản phẩm cơ sở sản xuất kinh doanh mà cơ quan phụ trách cấp khác nhau, hiện nay có 3 cơ quan ban ngành phụ trách việc cấp giấy an toàn vệ sinh thực phẩm:

  • Bộ Nông Nghiệp
  • Bộ Công Thương
  • Bộ Y Tế

Quy trình thực hiện

  • Bước 1: Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm về Ban an toàn thực phẩm/Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Bước 2: Trong thời gian 03 ngày làm việc, bộ phận tiếp nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, có văn bản cho cơ sở bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ.
  • Bước 3: Khi hồ sơ đã hợp lệ, trong thời gian 08 ngày làm việc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm hoặc Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức đoàn thẩm định kiểm tra thực tế điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ sở kinh doanh, sản xuất. Nếu đủ điều kiện thì phải cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm; trường hợp từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
  • Bước 4: Trường hợp kết quả thẩm định không đạt, trong biên bản thẩm định phải ghi rõ thời hạn thẩm định lại (tối đa là 03 tháng), nếu kết quả thẩm định lại vẫn không đạt thì đoàn thẩm định lập biên bản và đề xuất với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đình chỉ hoạt  động của cơ sở.
  • Bước 5: Đối với cơ sở đủ điều kiện sẽ được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Thời gian cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm

  • Thời gian xử lý hồ sơ xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm từ 7 đến 10 ngày làm việc.
  • Thời gian cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là 07 ngày, tính từ ngày thẩm định cơ sở “đạt”

Dịch vụ cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm nhanh chóng, tiết kiệm cùng AZF

Với việc thủ tục hành chính rờm rà và phức tạp, nếu như không am hiểu và có kinh nghiệm làm sẽ tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn vì không cập nhật thường xuyên kiến thức pháp lý; và còn nhiều yếu tố ngoài luồng dẫn đến sự khó khăn nếu cơ sở tự mình xin giấy chứng nhận.

Nếu bạn đang gặp rắc rối liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM TRỌN GÓI; quý khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Hệ thống AZF tự hào là đơn vị tiên phong đem đến cho bạn sự nhanh chóng, tiện lợi và chi phí hợp lý.

CAM KẾT DỊCH VỤ TỪ AZF DÀNH CHO KHÁCH HÀNG

  1. Chi phí RẺ NHẤTBạn có thể tận dụng cơ sở vật chất của AZF. Bên cạnh đó, đội ngũ gồm nhiều luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu pháp lý của bạn.
  2. Chất lượng hồ sơ là TỐT NHẤT: Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý, chúng tôi tư vấn doanh nghiệp hồ sơ và hướng giải quyết chính xác nhất theo quy định hiện hành.
  3. Thời gian là NHANH NHẤT. Ngay khi nhận được thông tin cung cấp từ doanh nghiệp, chỉ 1-2 ngày sau chúng tôi sẽ gửi hồ sơ cho Quý doanh nghiệp xác nhận và ký hồ sơ
  4. Tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ tất cả thủ tục, hồ sơ, giấy tờ có liên quan.
  5. Dịch vụ ký hồ sơ, bàn giao hồ sơ và tư vấn tận nhà.
  6. Tư vấn và HỖ TRỢ TẬN TÂM các vấn để phát sinh sau khi sử dụng dịch vụ, với kim chỉ nam ‘’ĐẶT QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG LÊN TRÊN HẾT’’

Tư vấn dịch vụ tại công ty AZF
Submit your review
1
2
3
4
5
Submit
     
Cancel

Create your own review

AZF.VN
Average rating:  
 7 reviews
byTrần Ngọc Diễm onAZF.VN
Đội ngũ nhân viên trẻ, chu đáo , nhiệt tình, tư vấn từng hạng mục , mình luôn hài lòng về công ty của các bạn.

Đội ngũ nhân viên trẻ, chu đáo , nhiệt tình, tư vấn từng hạng mục , mình luôn hài lòng về công ty của các bạn.

byVu Thanh Liêm onAZF.VN
Nhân viên nhiều kinh nghiệm, có trách nhiệm với khách hàng, phí dịch vụ thấp, tôi rất hài lòng, chúc công ty bạn ngày càng phát triển.

Nhân viên nhiều kinh nghiệm, có trách nhiệm với khách hàng, phí dịch vụ thấp, tôi rất hài lòng, chúc công ty bạn ngày càng phát triển.

byPhan Nhật Thanh onAZF.VN
Bên này làm dịch vụ tốt, phí dịch vụ thì thấp vô cùng nhưng hồ sơ lại được giải quyết nhanh nhất, luôn đảm bảo trả kết quả đúng ngày, rất tốt.

Bên này làm dịch vụ tốt, phí dịch vụ thì thấp vô cùng nhưng hồ sơ lại được giải quyết nhanh nhất, luôn đảm bảo trả kết quả đúng ngày, rất tốt.

Page 1 of 3:
«
 
 
1
2
3
 
»