Đối với đăng ký Mã Số Mã Vạch (MSMV), ngoài mức phí phải nộp ban đầu (phí đăng ký mã số mã vạch), còn một mức phí bắt buộc phải đóng hàng năm nữa đó chính là phí duy trì mã số mã vạch. Để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về mức phí cũng như thủ tục để duy trì MSMV, sau đây AZF xin hướng dẫn chi tiết về thực hiện đóng phí duy trì mã số mã vạch theo quy định mới nhất 2020

AZF Hướng dẫn doanh nghiệp nộp phí duy trì mã số mã vạch

AZF Hướng dẫn doanh nghiệp nộp phí duy trì mã số mã vạch

Mức đóng phí duy trì sử dụng mã số mã vạch

Sau khi đã đăng ký thành công và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch, tổ chức, cá nhân phải có trách nhiệm nộp phí duy trì sử dụng mã số mã vạch trước ngày 30/06 hàng năm. Mức thu phí duy trì sẽ tùy thuộc vào loại mã mà doanh nghiệp đăng ký và được quy định tại khoản 3, điều 4 trong Thông tư 232/2016/TT-BTC, cụ thể như sau:

Bảng mức thu phí duy trì sử dụng mã số mã vạch hàng năm (niên phí)

STT Phân loại phí Mức thu
(đồng/năm)
1 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1
1.1 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100 số vật phẩm) 500.000
1.2 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 1.000 số vật phẩm) 800.000
1.3 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 8 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 10.000 số vật phẩm) 1.500.000
1.4 Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 7 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100.000 số vật phẩm) 2.000.000
2 Sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN) 200.000
3 Sử dụng mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8) 200.000

 

Thủ tục đóng phí duy trì Mã số mã vạch

Doanh nghiệp có thể nộp phí bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản theo địa chỉ sau:

*Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)

  • Chi nhánh: Cầu Giấy
  • Số tài khoản: 1507201067907
  • Đơn vị hưởng: Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc Gia

Hoặc

*Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)

  • Chi nhánh: Nam Thăng Long
  • Số tài khoản: 122000064913
  • Đơn vị hưởng: Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc Gia

Lưu ý:

  • Khi chuyển khoản đề nghị cơ sở ghi rõ tên cơ sở, ghi rõ loại phí nộp (phí cấp mã hoặc phí duy trì) và đặc biệt khi nộp phí hàng năm cần ghi thêm mã số doanh nghiệp đã được Tổng cục TCĐLCL cấp vào chứng từ chuyển khoản để tiện theo dõi (ví dụ: 893……).
    • Đăng ký mới: Tên doanh nghiệp ngắn gọn_Mã số trên GPKD_Dang ky moi
    • Phí duy trì: Tên doanh nghiệp ngắn gọn_Mã số đã được cấp 893…_Nộp phí duy trì cho năm nào
  • Phí duy trì sử dụng MSMV phải nộp trước 30/6 hàng năm
  • Khi có sự thay đổi về tên công ty, địa chỉ công ty hoặc thất lạc GCN sử dụng MSMV, đề nghị doanh nghiệp làm thủ tục để thay đổi.
  • Khi doanh nghiệp không muốn tiếp tục sử dụng MSMV, đề nghị doanh nghiệp làm thủ tục xin ngừng sử dụng MSMV.

Sau khi chuyển khoản phí, 7-10 ngày doanh nghiệp sẽ nhận được biên lai điện tử gửi về email của doanh nghiệp trên hệ thống VNPC.

Khó khăn khi Doanh nghiệp tự nộp phí có thể gặp phải:

  • Nộp nhầm khoản phí duy trì mã số mã vạch
  • Chuyển khoản nhưng tài khoản Trung tâm Mã Số MÃ Vạch Quốc gia không nhận được phí mà doanh nghiệp đã đóng
  • Chuyển khoản nhưng không biết ghi nội dung thế nào để Trung tâm biết được khoản phí đó chính là của công ty đóng, vì có hàng nghìn doanh nghiệp khác cũng đóng phí.

Để giúp quý vị có thể giải quyết những khó khăn trên AZF có thể đóng phí duy trì mã số mã vạch thay doanh nghiệp. Hotline liên hệ: 093 111 0363

Dịch vụ đăng ký, duy trì mã số mã vạch trọn gói của AZF:

  • Tư vấn và đại diện khách hàng tiến hành thủ tục đăng ký Mã số mã vạch với cơ quan nhà nước.
  • Tư vấn cho khách hàng về việc sử dụng Mã số mã vạch, ghi MS cho những sản phẩm, hàng hóa…
  • Hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng mã số mã vạch.
  • Tư vấn quản lý mã số mã vạch thay doanh nghiệp.
  • Cập nhật thông tin sản phẩm lên trên cơ sở dữ liệu mã số mã vạch Quốc gia. Đảm bảo sản phẩm hiển thị thông tin khi quét
  • Hỗ trợ Doanh nghiệp nộp phí duy trì Mã số mã vạch về sau


CAM KẾT DỊCH VỤ TỪ AZF DÀNH CHO KHÁCH HÀNG

  1. Chi phí RẺ NHẤTBạn có thể tận dụng cơ sở vật chất của AZF. Bên cạnh đó, đội ngũ gồm nhiều luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu pháp lý của bạn.
  2. Chất lượng hồ sơ là TỐT NHẤT: Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý, chúng tôi tư vấn doanh nghiệp hồ sơ và hướng giải quyết chính xác nhất theo quy định hiện hành.
  3. Thời gian là NHANH NHẤT. Ngay khi nhận được thông tin cung cấp từ doanh nghiệp, chỉ 1-2 ngày sau chúng tôi sẽ gửi hồ sơ cho Quý doanh nghiệp xác nhận và ký hồ sơ
  4. Tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ tất cả thủ tục, hồ sơ, giấy tờ có liên quan.
  5. Dịch vụ ký hồ sơ, bàn giao hồ sơ và tư vấn tận nhà.
  6. Tư vấn và HỖ TRỢ TẬN TÂM các vấn để phát sinh sau khi sử dụng dịch vụ, với kim chỉ nam ‘’ĐẶT QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG LÊN TRÊN HẾT’’

Tư vấn dịch vụ tại công ty AZF