Khái niệm mã số mã vạch đã trở nên quá quen thuộc với các doanh nghiệp, tổ chức và người tiêu dùng. Nhà sản xuất khi muốn đưa một loại sản phẩm mới vào thị trường đều phải đăng ký sở hữu dãy kí tự bao gồm số và vạch này. Đăng ký mã số mã vạch sẽ đem lại muôn vàn những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp khi kinh doanh. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích này trong bài viết dưới đây.

Đăng ký mã số mã vạch là gì?

Theo Điều 3 Quyết định 15/2006/QĐ-BKHCN, mã số được giải thích là một dãy những chữ số được sử dụng với chức năng phân định sản phẩm, dịch vụ,… Đi kèm với mã số là mã vạch – một dãy các vạch kẻ song song nhau cũng có tác dụng phân biệt dòng sản phẩm này với dòng sản phẩm khác. Mã vạch là ký hiệu dành riêng để máy quét có thể nhận diện được.

Định nghĩa “đăng ký mã số mã vạch” không được nêu trong bất cứ văn bản pháp luật nào. Tuy nhiên, bạn có thể hiểu đơn giản đây là quá trình một doanh nghiệp, tổ chức bất kỳ thực hiện đăng ký mã sản phẩm với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1). Sau khi hoàn thành đăng ký, doanh nghiệp sẽ nhận được giấy chứng nhận. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa mã số đã được đăng ký vào in ấn trên bao bì sản phẩm.

Thủ tục đăng ký chỉ diễn ra một lần với một loại sản phẩm. Tuy nhiên, để mã số sản phẩm có hiệu lực sử dụng theo thời gian, hàng năm doanh nghiệp sẽ phải đóng phí duy trì.

Những lợi ích khi đăng ký mã sản phẩm

Mở rộng phạm vi kinh doanh

Khi kinh doanh, yếu tố lợi nhuận được đặt lên hàng đầu. Mọi nhà sản xuất đều mong muốn mặt hàng của mình được tiếp xúc rộng rãi với người tiêu dùng. Một trong những phương pháp hàng đầu để giúp thương hiệu sản phẩm đi vào lòng khách hàng là hàng hóa vào tiêu thụ trong siêu thị – nơi tập trung mạnh mẽ hoạt động mua sắm. Nhưng để đưa được hàng hóa vào siêu thị, doanh nghiệp buộc phải đăng ký mã vạch cho loại hàng đó.

Kiểm soát hàng hóa dễ dàng hơn

Mỗi sản phẩm sở hữu một loại mã riêng biệt sẽ tạo cơ sở vững chắc để các doanh nghiệp, tổ chức dễ dàng quản lý, sắp xếp và phân phối một cách hợp lý. Từ đó, quá trình kiểm soát được đơn giản hóa, giúp doanh nghiệp tạo những thay đổi đúng đắn trong chiến lược kinh doanh.

Mã số mã vạch giúp quản lý kho tốt hơn

Mã số mã vạch giúp quản lý kho tốt hơn

Phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng

Việc nhập thông tin từng loại sản phẩm giờ đây đã trở nên lỗi thời và tiêu tốn quá nhiều thời gian. Khi đi siêu thị, với mã số mã vạch đã được in rõ ràng trên bao bì, quá trình thanh toán sẽ được thực hiện nhanh chóng. Nhân viên có thể thanh toán, kiểm tra hàng tồn hoặc báo giá cho khách hàng dễ dàng hơn với mã sản phẩm.

Ngoài ra, những người tiêu dùng thông thái thường dành nhiều sự quan tâm cho xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm. Họ sẽ kiểm chứng điều này bằng việc tra cứu mã số trên các ứng dụng hiện đại. Vì vậy, đăng ký mã số mã vạch sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Người tiêu dùng sử dụng mã vạch để tra cứu nguồn gốc hàng hóa

Người tiêu dùng sử dụng mã vạch để tra cứu nguồn gốc hàng hóa

Tư vấn đăng ký mã hàng hóa tại AZF

Việc sở hữu mã hàng hóa sẽ đem lại vô số những loại ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, quy trình đăng ký mã vạch, chuẩn bị hồ sơ lại tương đối phức tạp. Tuy nhiên, tại AZF – một đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý, bạn sẽ được hỗ trợ tận tình để có thể đăng ký mã số sản phẩm một cách thuận lợi nhất.

Nếu bạn mong muốn có được kết quả chính xác và nhanh chóng khi đăng ký mã vạch mà vẫn tiết kiệm chi phí, hãy liên lạc với AZF theo số hotline: 093 111 0363 – 093 111 9336. Tổng đài AZF sẽ luôn trực 24/7 để giúp đỡ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

CAM KẾT DỊCH VỤ TỪ AZF DÀNH CHO KHÁCH HÀNG

  1. Chi phí RẺ NHẤTBạn có thể tận dụng cơ sở vật chất của AZF. Bên cạnh đó, đội ngũ gồm nhiều luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu pháp lý của bạn.
  2. Chất lượng hồ sơ là TỐT NHẤT: Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý, chúng tôi tư vấn doanh nghiệp hồ sơ và hướng giải quyết chính xác nhất theo quy định hiện hành.
  3. Thời gian là NHANH NHẤT. Ngay khi nhận được thông tin cung cấp từ doanh nghiệp, chỉ 1-2 ngày sau chúng tôi sẽ gửi hồ sơ cho Quý doanh nghiệp xác nhận và ký hồ sơ
  4. Tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ tất cả thủ tục, hồ sơ, giấy tờ có liên quan.
  5. Dịch vụ ký hồ sơ, bàn giao hồ sơ và tư vấn tận nhà.
  6. Tư vấn và HỖ TRỢ TẬN TÂM các vấn để phát sinh sau khi sử dụng dịch vụ, với kim chỉ nam ‘’ĐẶT QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG LÊN TRÊN HẾT’’

Tư vấn dịch vụ tại công ty AZF