Để được cấp quyền sở hữu hợp pháp mã số cho sản phẩm, các doanh nghiệp đều phải tiến hành thủ tục đăng ký tại trung tâm mã số mã vạch quốc gia. Vậy, trung tâm mã số mã vạch quốc gia là gì? Nằm ở đâu?,…. Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp chi tiết trong nội dung của bài viết hôm nay.

Trung tâm mã số mã vạch quốc gia là cơ quan nào?

Cơ quan này là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam (GS1). Đây là cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng hợp pháp mã hàng hóa cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh. Nhiệm vụ mà Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam trọng tâm hướng đến là xây dựng và hoàn thiện hệ thống dữ liệu quốc gia về mã số và mã vạch.

Trung tâm mã số mã vạch quốc gia GS1 Việt Nam

Trung tâm mã số mã vạch quốc gia GS1 Việt Nam

Tương lai, khi đã hoàn thiện toàn bộ trung tâm dữ liệu quốc gia về mã hàng hóa, GS1 sẽ chứa đựng tài nguyên lớn về thông tin của mọi mặt hàng trên thị trường. Nhờ vậy, nền tảng công nghệ số sẽ phát triển, đưa mã vạch hàng hóa vào phát triển hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ hay đơn vị cung cấp dịch vụ.

Cách thức liên lạc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam như thế nào?

Để có thể nộp hồ sơ đăng ký mã sản phẩm đến Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam, điều quan trọng nhất là các doanh nghiệp, tổ chức phải nắm rõ cách thức liên lạc.

Thông tin về trụ sở chính của GS1:

  • Địa chỉ: phòng 506 nhà A, số 8 đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
  • Số điện thoại: (84) 24 3836 1463
  • Fax: (84) 24 3756 2444

Thông tin về phòng kỹ thuật của GS1:

  • Địa chỉ: phòng 102 nhà A, số 8 đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
  • Số điện thoại: (84) 24 38363905

Nhiệm vụ của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam là gì?

Hiện tại, GS1 Việt Nam có những nhiệm vụ cũng như các quyền hạn:

  • Nghiên cứu và phát triển công nghệ mã số mã vạch và các công nghệ liên quan.
  • Đảm nhiệm vai trò liên lạc, kết nối với trung tâm quốc tế (GS1).
  • Tiếp nhận, thẩm xét hồ sơ đăng ký mã số của các tổ chức, doanh nghiệp.
  • Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch cho các tổ chức, doanh nghiệp.
  • Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) và góp phần vào công tác xây dựng tiêu chuẩn quốc tế (ISO).
  • Đào tạo, tuyên truyền, thông tin các hoạt động dịch về kỹ thuật, khoa học công nghệ trong lĩnh vực mã số mã vạch và thực hiện các công việc liên quan theo yêu cầu của Viện.

Có thể đăng ký quyền sử dụng mã sản phẩm tại các đơn vị khác ngoài GS1 không?

Câu trả lời là “Không”. Bạn bắt buộc phải thực hiện thủ tục đăng ký với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam bởi đây là cơ quan quản lý mã quốc gia 893 tại Việt Nam. Đơn vị này được phép cấp mã cho các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp bán lẻ,… đang hoạt động ở Việt Nam.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch

Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch

Các doanh nghiệp phải nộp phí đăng ký và phí duy trì mã hàng năm, theo Thông tư 88/2002/TT_BTC của Bộ Tài chính.

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận sử dụng mã vạch. Tuy nhiên, thủ tục đăng ký mã lại tương đối phức tạp mà không phải ai cũng nắm rõ để thực hiện cho đúng. Nếu rủi ro, việc điền và tính toán sai sót sẽ ảnh hưởng lớn đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Để tiết kiệm thời gian, công sức nhưng vẫn đạt được kết quả nhanh chóng khi đăng ký sử dụng mã vạch, bạn có thể tìm đến dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của AZF. AZF sẽ giúp bạn hoàn thiện các thủ tục đăng ký một cách nhanh gọn nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị 01 bản sao công chứng giấy phép kinh doanh và danh mục sản phẩm cần dăng ký mã số mã vach. Những công việc còn lại, AZF sẽ làm hết cho bạn.

AZF luôn tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký mã hàng hóa hàng đầu thị trường Việt Nam với chi phí hợp lý. Để được tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ đến AZF theo số điện thoại hỗ trợ: 0903 685 330

CAM KẾT DỊCH VỤ TỪ AZF DÀNH CHO KHÁCH HÀNG

  1. Chi phí RẺ NHẤTBạn có thể tận dụng cơ sở vật chất của AZF. Bên cạnh đó, đội ngũ gồm nhiều luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu pháp lý của bạn.
  2. Chất lượng hồ sơ là TỐT NHẤT: Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý, chúng tôi tư vấn doanh nghiệp hồ sơ và hướng giải quyết chính xác nhất theo quy định hiện hành.
  3. Thời gian là NHANH NHẤT. Ngay khi nhận được thông tin cung cấp từ doanh nghiệp, chỉ 1-2 ngày sau chúng tôi sẽ gửi hồ sơ cho Quý doanh nghiệp xác nhận và ký hồ sơ
  4. Tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ tất cả thủ tục, hồ sơ, giấy tờ có liên quan.
  5. Dịch vụ ký hồ sơ, bàn giao hồ sơ và tư vấn tận nhà.
  6. Tư vấn và HỖ TRỢ TẬN TÂM các vấn để phát sinh sau khi sử dụng dịch vụ, với kim chỉ nam ‘’ĐẶT QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG LÊN TRÊN HẾT’’

Tư vấn dịch vụ tại công ty AZF